top of page

ĐÓN GIAO THỪA

Updated: Jan 4, 2023


Chiều nay trong buổi ăn, má của tôi có dặn các con cháu vào đúng giờ giao thừa nhớ lên bàn thờ Phật thắp ba nén hương. Xưa nay tôi chưa biết đón giao thừa cho Tết Nguyên Đán là gì nên tôi nghĩ mình sẽ không chờ đón, nhưng không sao tôi ngủ được vì trong lòng vui như Tết. Đúng giờ ngọ tôi đi xuống nhà và trông thấy em rể và em trai cúng giao thừa. Tôi nói với hai em, “Chúc mừng năm mới.” Sau đó tôi đi lên trên sân thượng nơi có thờ Phật và ông bà tổ tiên. Cô em gái và các cháu đang thấp hương cúng Phật. Em đưa cho tôi ba nén hương. Thành khẩn tôi cầu xin cho má và toàn thể gia đình một năm mới an lành và hạnh phúc.


Đâu đó tôi nghe có tiếng thút thít. Quay sang em tôi nhìn thấy vài hạt châu đang đọng trên mi...


Thấp hương xong, hai chị em đứng ở ba công một chốt lát. Làng gió khuya nhè nhẹ thổi vào mặt làm cho tâm hồn tôi thật thoải mái. Nhìn xuống đất, tôi thấy các cháu vừa đốt pháo bông vừa quay phim và cùng nói, “Happy New Year!” Các cháu vui chơi và hồn nhiên quá.


Đứng bên cạnh em gái, nghe em tâm sự, “Mọi năm má lúc nào cũng thức khuya đón giao thừa, nhưng chỉ có năm nay má không còn sức khỏe để thức khuya nữa.” Nghe em nói tôi mới hiểu ra vì sao hồi nảy em lại khóc. Tim tôi như bị bóp nghẽn khi hiểu được tâm sự của em. Sau đó tôi chúc em một năm mới vui vẻ và về lại phòng.




Đã ngoài một giờ sau giao thừa rồi tôi vẫn không sao ngủ được. Trong tôi có một cảm giác tội lỗi vì đã từ lâu tôi chưa làm tròn bổn phận của một người con! Mẹ già như chiếc đèn dầu treo trước gió. Dẫu biết có đến phải đi và có sanh phải diệt nhưng kẻ phàm này còn quá kém đạo hạnh nên lòng vẫn còn vấn vương và ưu phiền...


Với lòng thành kính trong đêm nay, tôi nguyện cầu Phật Trời gia hộ cho má tôi sống lâu và khỏe mạnh bên con cháu. Nhân đây xin chúc cho bạn bè và gia quyến của tôi một năm mới Xuân Mậu Tuất an khang và thịnh vượng! ❤️


Đêm Giao thừa Mậu Tuất 2018


Crystal H. Vo

6 views0 comments
bottom of page